Đôi nét về Cognac Rémy Martin
Ngày nay, Rémy Martin là thương hiệu cognac đứng thứ 3 thế giới về lượng tiêu thụ, chỉ đứng sau Martell với 2 triệu thùng và Hennessy, khoảng 6 triệu thùng.
Rémy Martin – Cognac “thực sự” của người Pháp
Rémy Martin là một trong những loại cognac hảo hạng nhất thế giới, được sản xuất với chất lượng tốt nhất tại một trong những nhà máy cognac lớn nhất nước Pháp.
Rémy Martin, người sáng lập của thương hiệu sinh năm 1695 gần Rouillac, và ông là một người Pháp chính gốc. Sở dĩ tại sao chúng tôi lại đề cập đến vấn đề này, bởi rượu Cognac được lấy theo tên của thị trấn, nơi nho được thu hoạch để chưng cất eaux-de-vie phục vụ việc phối trộn Cognac. Nói như vậy rượu Cognac chính là rượu của nước Pháp và mang trong mình văn hóa Pháp, phải không? Nhưng người sáng lập của hai trong số bốn tứ đại gia ngành Cognac, cũng là những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Rémy Martin là Hennessy và Martell, thì một là người Ireland, ông Richard Hennessy, còn một là người Anh, ông Jean Martell.
Quay trở lại với năm 1724, Rémy Martin quyết định từ bỏ công việc trồng nho, buôn bán rượu vang để chuyển sang sản xuất và kinh doanh rượu Cognac. Vào thời điểm đó, có lẽ ông cũng không nghĩ rằng doanh nghiệp mang tên chính mình sẽ trở nên thành công rực rỡ 200 năm sau khi ông qua đời. Năm 1773, cháu trai của ông, cũng tên là Rémy Martin đã tiếp nối hoạt động sản xuất của gia đình. Họ gặt hái được nhiều thành công lớn, cho dù vào thời điểm đó vẫn không thể so sánh với đối thủ trực tiếp, là Martell.
Thành công đó tiếp tục tiếp diễn qua hai cuộc chiến tranh thế giới, và người chèo lái con thuyền Rémy Martin lúc đó là hai huyền thoại của họ André Renaud và André Hériard-Dubreuil. Truyền thống của nhà Rémy Martin vẫn được tiếp tục tới ngày nay, dưới thời Baptiste Loiseau.
Rémy Martin và sự ám ảnh về chất lượng
Khác với gã khổng lồ Martell, Rémy Martin chỉ sở hữu cho mình vài trăm héc ta vườn nho riêng, vì vậy họ phải dựa vào Allience Fine Champagne, một hợp tác xã với hơn 900 người trồng nho để cung cấp eaux-de-vie. Liên minh này được thành lập từ năm 1965, ngay từ khi André Hériard Dubreuil lên nắm quyền điều hành.
Hiện nay, Rémy Martin đang thuộc tập đoàn Rémy Cointreau Group, nhưng hai gia đình lớn là Rémy Martin và André Renaud vẫn nắm giữ phần lớn cổ phần của công ty. Sự khác biệt lớn nhất của Rémy Martin, đó là họ kiên quyết chỉ bán rượu Champagne Cognac hảo hạng từ đất màu của vùng Petite và Grande Champagne ở trung tâm thị trấn. Đối với những người tạo ra Cognac Rémy Martin, nó là niềm tự hào về thương hiệu và đồng thời cũng là sự kết tinh của nỗi ám ảnh về chất lượng, vốn đã tồn tại từ rất lâu trong mỗi thành viên của Rémy Martin.
Văn hóa thưởng thức luôn là vấn đề rất nan giải, đặc biệt là với những thương hiệu coi trọng giá trị của truyền thống và chất lượng như Rémy Martin. Và họ cũng luôn đề cao việc quảng bá và phổ biến để tất cả mọi người đều hiểu và thấm nhuần thứ văn hóa đó, không đơn thuần chỉ dừng ở uống rượu. Với Rémy Martin, thì câu chuyện phía sau, nét văn hóa cổ điển thậm chí còn giá trị và trang trọng hơn chính chai rượu gấp nhiều lần.
Rémy Martin vẫn thuộc sở hữu của gia đình
Đáng chú ý hơn tất cả là việc Rémy Martin tiếp tục nằm trong quyền sở hữu của gia đình, trong một rừng thương hiệu lớn liên tục bị thôn tính bởi những tập đoàn. Thực tế thì cho đến nay, ngay cả khi Rémy Cointreau Group được thành lập, thì chúng vẫn nằm trong tay những gia đình giàu truyền thống từ ngày đầu – điều rất hiếm gặp trong thế giới rượu mạnh (Nếu như bạn yêu thích whisky, thì chắc hẳn bạn cũng biết đến Glenfiddich hay Glenfarclas, một trong số hiếm hoi những nhà máy chưng cất có chất lượng vẫn còn thuộc sở hữu gia đình). Trên thực tế, Rémy Martin làm được điều này là “do một gia đình rất thông minh làm chủ”. Họ mang trong mình niềm tự hào, phong cách chuyên nghiệp và rất gần gũi, liên kết chặt chẽ với những người trồng nho trong vùng.
Rémy Martin không phải là ngoại lệ với sự sụt giảm phổ biến của các loại rượu xa xỉ sau chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được đưa ra vào năm 2012. Nhưng so với phylloxera, loại dịch hại đã tàn phá các vườn nho của Cognac vào cuối thế kỷ 19 và hai cuộc Thế chiến, đó cũng chỉ là một bước lùi ngắn để tiến xa hơn, và thực tế đã chứng minh, khi năm 2020, Rémy Martin cùng các hãng Cognac khác đã phá kỷ lục về doanh thu của mọi thời đại
Giới thiệu Rượu Remy Martin 1738 Accord Royal
Rượu Remy Martin 1738 Accord Royal ra đời từ câu chuyện năm 1738 Vua Louis XV trao cho Remy Martin quyền mở rộng vườn nho của mình vào thời điểm khan hiếm đất đai. Đây là sự kết hợp đặc biệt mượt mà với phong cách đặc trưng của Remy Martin.
Remy Martin 1738 là sự pha trộn giữa nho từ vùng Grande-Champagne và Petite Champagne của Cognac, 1738 Accord Royal là minh chứng rõ ràng cho một trong những bước ngoặt trong lịch sử của Rémy Martin. Nó cũng nhằm mục đích chiếm một vị trí giữa danh mục VSOP (có nghĩa là rượu eaux-de-vie trẻ nhất trong hỗn hợp có tuổi đời bốn năm) và XO (rượu rượu trẻ nhất của XO).
Rượu Remy Martin 1738 – một sự pha trộn của các loại eaux-de-vie (rượu tâm) gỗ sồi độc đáo, đặc biệt mượt mà.
Độ tuổi pha trộn của eaux-de-vie là từ 4 đến 20 tuổi, điều này tạo nên một sự kết hợp thú vị. Đó là một loại cognac có hương vị trái cây, nhưng trong khi một loại VSOP điển hình thường tươi sáng và rực rỡ thì 1738 lại có hương vị trái cây đậm hơn, dịu hơn và đậm đặc hơn. Mặt khác, vị gỗ sồi thường có thể làm nên rượu cognac XO với gia vị gắt và có phần se lại ở đây lại nhẹ hơn, với loại gỗ tạo ra cảm giác râm ran nhẹ nhàng hơn là một cú kích thích.
Remy Martin đã quyết định không đặt tuổi cho Remy Martin 1738 Accord Royal do có nhiều độ tuổi khác nhau của rượu eaux-de-vie. Họ cũng là nhà sản xuất rượu cognac lớn đầu tiên bổ nhiệm một nữ thợ pha chế chính khi Pierrette Trichet nắm quyền vào năm 2003.
- Màu sắc: Màu hổ phách đỏ đậm, có thể phản ánh cả tuổi của hỗn hợp (tối đa 20 năm) và/hoặc thực tế là màu caramel đã được sử dụng, đây là một thông lệ khá phổ biến trong thế giới rượu cognac.
- Hương thơm: Khá khô với một chút mùi thảo mộc, được nhấn mạnh bởi trái cây đậm đặc và gỗ sồi.
- Hương vị: Vị trái cây, với hương thơm rõ rệt của quả vả khô và quả mơ, cùng với chút hương vani và đường nâu—hơi gợi nhớ đến một chiếc bánh trái cây nhưng là món mà bạn thực sự muốn ăn.
- Hậu vị: Kết thúc khô, hơi gỗ tạo nên sự tương phản tuyệt vời với vị ngọt ở phía trước và nó đọng lại trong vài phút sau ngụm cuối cùng.
Hãy là người đầu tiên nhận xét “Rượu Remy Martin 1738 Accord Royal”